Mr. Sựt: Đừng bao giờ bớt tiền để người ta ký – 05 điều nhân viên kinh doanh phải nhớ khi làm sale!

Mr. Sựt – Vậy nên, trong mọi hoàn cảnh, đừng bao giờ “bớt tiền để người ta ký”. Thêm nữa, tôi khẳng định, tất cả những người đã đưa ra đề xuất với bạn, sau này sẽ sử dụng thứ mà hôm nay bạn bán. Vậy nên, hãy làm sao để đến lần gặp mặt lần sau, khách hàng sẽ là người nài nỉ bạn chứ không phải bạn nài nỉ họ nữa.
1. Phàm đã là khách, nghĩa rằng họ là người mua hàng. Đã đi mua hàng, 90% đều muốn mua được “hàng ngon nhưng rẻ”. Vậy nên, việc họ “trả giá” là chuyện bình thường, nếu cảm thấy bớt được nên bớt, bởi muốn có có được khách hàng trở lại, hãy học cách cho trước nhận sau.
2. Khách hàng 100% ông bà nào cũng nghĩ: tao là thượng đế, tao có tiền, tao có quyền. Vậy nên, bạn phải hiểu họ là thượng đế thì cần tôn trọng họ. Hãy nghe họ nói nhiều hơn là để họ nghe mình nói. Hãy tìm cách giải quyết vấn đề họ cần chứ không phải vấn đề mình cần. Tất nhiên, giải quyết được vấn đề của họ, auto đã giải quyết xong vấn đề của mình.
3. Khách hàng nào khi mua hàng đều có cảm giác rằng: mình vừa làm một việc tốt, gần như kiểu một đấng tối cao vừa ban phước lành cho ai đó. Vậy nên, bạn đừng quên thể hiện sự cảm ơn và trân trọng họ, kể cả khi bạn đã khổ sở chốt sale như thế nào. Bởi vì, họ mới là người đang tạo thu nhập cho bạn chứ không phải sếp bạn đâu.

 
4. Kể cả khi bạn chốt đơn không thành công, khách hàng lắc đầu thì cũng đừng “bơ” họ. Hãy quan tâm đến họ như bình thường, thậm chí là tốt hơn nếu có thể. Bởi, bạn vẫn còn cơ hội cho những lần sau!
5. Ở trên (điều 1) tôi có nói: nếu bớt được thì hãy bớt, nhưng các bạn phải nhớ là chỉ được bớt vì lý do tình cảm, tuyệt đối không được bớt vì lý do “phải bớt người ta mới ký”. Vì sao? vì ngay đến bản thân bạn còn không tôn vinh được giá trị của thứ bạn bán thì đừng trách người mua họ nằng nặc đòi “mua rẻ”.
Vậy nên, trong mọi hoàn cảnh, đừng bao giờ “bớt tiền để người ta ký”. Thêm nữa, tôi khẳng định, tất cả những người đã đưa ra đề xuất với bạn, sau này sẽ sử dụng thứ mà hôm nay bạn bán. Vậy nên, hãy làm sao để đến lần gặp mặt lần sau, khách hàng sẽ là người nài nỉ bạn chứ không phải bạn nài nỉ họ nữa.
Chốt lại, đừng bao giờ tự hạ thấp giá trị của chính mình!
Tôi là: Mr. Sựt

 

Chia sẻ